fbpx

Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook siêu thu hút khách hàng

Facebook hiện là mạng xã hội phát triển nhất và được nhiều người sử dụng cho công việc kinh doanh. Đặc biệt là kinh doanh các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công với việc kinh doanh trên Facebook. Vậy làm sao để quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả? Làm sao để tăng tỉ lệ đơn hàng nhanh chóng?

Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

Nếu bạn cũng đang kinh doanh online trên nền tảng này thì đừng bỏ qua bài viết mà APPNET sắp chia sẻ dưới đây nhé.

4 bước để thực hiện quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả

Mỹ phẩm là ngành “cực dễ” quảng cáo trên Facebook vì lượng khách hàng mục tiêu lớn. Không chỉ vậy, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của chị em cực kỳ cao. Chỉ cần nhìn lướt qua một món đồ có màu sắc bắt mắt và mức giá phù hợp là đủ để quyết định mua ngay. Tuy nhiên để thu hút được khách hàng như thế, bạn cần phải đầu tư vào chiến lược quảng cáo của mình.

1. Xây dựng Fanpage mỹ phẩm hấp dẫn

Để bán mỹ phẩm online trên Facebook, bạn có thể bán bằng tài khoản trang cá nhân. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả lâu dài, bạn nên đầu tư xây dựng một Fanpage mỹ phẩm. Bạn cần một Fanpage cập nhật đầy đủ thông tin, giới thiệu, tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại,.. Thậm chí cả ảnh bìa, avatar tên shop để khách hàng thực sự tin tưởng. Vì mỹ phẩm là sản phẩm dùng trực tiếp trên da và trên cơ thể nên chữ tín và uy tín luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu.

Xây dựng fanpage mỹ phẩm hấp dẫn

Fanpage bán mỹ phẩm online cần thu hút được nhiều khách hàng ngay từ tên gọi của trang. Tên Fanpage thường được đặt theo công thức Tên sản phẩm + Tên thương hiệu của shop. Ví dụ Innisfree – Mỹ phẩm Hàn Quốc. Hoặc tên Fanpage cũng có thể là từ cam kết chất lượng như Mỹ Phẩm Hàn Quốc Chính Hãng.

2. Lên nội dung cho fanpage

Khách hàng mục tiêu

Với bất kỳ sản phẩm nào, bước đầu tiên để kinh doanh thành công là XÁC ĐỊNH ĐÚNG KHÁCH HÀNG. Xác định được khách hàng mục tiêu không chỉ giúp bạn có được nội dung chăm sóc Fanpage phù hợp, hình ảnh thu hút khách hàng mà còn có lợi cho việc quảng cáo sau này.

Đăng tải các bài viết hữu ích về mỹ phẩm

Bạn có thể đăng tải những bài viết hay, hữu ích hoặc những bài viết giới thiệu sản phẩm thú vị. Đây cũng là một cách để giữ chân khách hàng. Nếu bạn viết hay, đánh đúng tâm lý khách hàng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng của khách hàng.

Bạn có thể viết  bài giới thiệu về sản phẩm mình đang bán. Như nguồn gốc, xuất xứ, công suất, công dụng, cách sử dụng của sản phẩm. Qua bài viết khách hàng có được thông tin cụ thể hơn, yên tâm hơn khi mua hàng và sử dụng.

Đăng các bài viết hữu ích về sản phẩm

Ngoài những thông tin cung cấp về sản phẩm, bạn cũng nên chia sẻ những thông tin về làm đẹp, cách chọn sản phẩm làm đẹp… cho khách hàng. Sau khi chạy quảng cáo, khách hàng sẽ đổ xô vào trang của bạn để xem hình ảnh và thông tin sản phẩm. Khi khách hàng thấy nội dung hữu ích, họ sẽ theo dõi trang của bạn để cập nhật thêm.

Đừng quên đính kèm hình ảnh/ video

Đối với ngành mỹ phẩm, hình ảnh và video là công cụ quan trọng. Nó cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thực tế để người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm, màu sắc và cách sử dụng.

  • Hình ảnh càng bắt mắt, hấp dẫn thì càng thu hút người dùng dừng lại để xem thêm nội dung chữ.
  • Đăng ảnh selfie hoặc poster mỹ phẩm hoặc người mẫu đang tạo dáng.

Ví dụ như quảng cáo son môi, bạn có hình ảnh màu son. Và có cả video test son trên môi để khách hàng cảm nhận màu son thực tế. Hoặc như sản phẩm trị mụn, bạn có thể quay video theo sự thay đổi hàng ngày để thu hút thêm khách hàng.

3. Target đối tượng khách hàng phù hợp

Khi chạy chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, tỷ lệ tiếp cận vài trăm người nhưng chỉ thấy like, không có comment hay người mua. Bạn phải xem lại target đối tượng và content quảng cáo của mình.

Hãy nghiên cứu các hành vi của khách hàng để cung cấp quảng cáo phù hợp. Facebook sẽ dựa vào thông tin bạn cung cấp để đưa ra các số liệu tương đối về lượng khách hàng tiếp cận được thông qua các chiến dịch quảng cáo. Bạn không nên nhắm mục tiêu chung chung, mà bạn cần hiểu rõ:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Nghề nghiệp hiện tại của họ là gì?
  • Đặc điểm, sở thích của họ là gì?
  • Họ thường làm gì? Hành vi của họ ra sao?

Target đối tượng khách hàng phù hợp

4. Đánh giá chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm

Khi chiến dịch đã được tạo, bạn phải thường xuyên theo dõi, đo lường. Và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Bạn cần hiểu các số liệu quảng cáo để so sánh lợi nhuận sau khi trừ chi phí quảng cáo, thuê nhân viên, vốn. Từ đó giúp bạn đánh giá được hiệu quả quảng cáo.

Bên cạnh đó, khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn phải thường xuyên test nhiều nhóm quảng cáo khác nhau nhằm tìm ra nhóm quảng cáo phù hợp nhất, hiệu quả nhất để giữ chân và tối ưu. Chạy thử nghiệm này tốn thời gian và tốn kém, nhưng bù lại bạn sẽ nhận được một số lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Bí kíp để bài quảng cáo mỹ phẩm thu hút nhiều khách hàng

Biết cách viết feedback sản phẩm hay

Hàng ngày người bán hàng phải “vò đầu bứt tai” để nghĩ ra status bán hàng. Nhằm kéo tương tác khách hàng, tiết kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm. Biết cách viết các bài feedback chuyên nghiệp vừa cho thấy bạn đang bán hàng vừa giúp người khác tin tưởng bạn.

Viết content quảng cáo mỹ phẩm tăng tương tác

Các bài viết trên fanpage giúp bạn giữ chân và đẩy nhanh hành vi mua hàng khi người dùng bị sản phẩm thu hút. Từ đó giúp việc bán mỹ phẩm hiệu quả để tăng đơn hàng mỗi ngày. Dù quảng cáo bất kỳ loại mỹ phẩm nào thì bạn cũng phải quan tâm đến nội dung và lợi ích mà nó mang lại cho khách hàng. Đừng quá chú tâm quá nhiều đến việc sản phẩm tốt như thế nào.

Viết content quảng cáo mỹ phẩm tăng tương tác

Ngoài ra  hãy kết hợp câu chuyện thực tế vào bài viết. Điều này sẽ khơi gợi những cảm xúc tiêu cực nơi khách hàng và khiến họ nhìn thấy chính mình trong đó. Đồng thời đưa ra giải pháp là sản phẩm phù hợp.

Ví dụ bạn bán mỹ phẩm thì có thể tham khảo các mẫu cung cấp thông tin cho khách hàng như “Chăm sóc da mùa hè”. Hoặc những quảng cáo vui nhộn, giải trí, thời thượng để tạo thêm tương tác cho fanpage.

Chọn khung giờ vàng để đăng bài quảng cáo

Đối tượng của bạn là những người có tiền, muốn có tiền thì phải làm việc. Vì vậy hãy loại trừ thời gian trong giờ hành chính, nếu không thì chẳng mấy ai thấy bài đăng quảng cáo của bạn. Theo đó, bạn có thể thiết lập các khung giờ chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook như sau:

  • Sáng: 11h – 13h. Vì khung giờ này mọi người được nghỉ trưa nên tranh thủ vào mạng nhiều.
  • Tối: 20h đến 22h. Đây là khung giờ vàng, vì đây là khoảng thời gian chị em bắt đầu online Facebook chat rất nhiều.

Một số hình thức quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả

Page like

Page like

Lượng like ít hay nhiều đều có ảnh hưởng nhất định đến độ uy tín của Fanpage. Fanpage có nhiều like tự động sẽ được khách hàng đánh giá là có độ uy tín cao. Page Like là cách trực tiếp tăng lượng like fanpage trong thời gian ngắn. Giúp tìm kiếm những like mới cho Fanpage bằng cách quảng cáo đồng thời 3-5 bài viết về sản phẩm, dịch vụ với thông điệp ngắn gọn, kích thích.

Đây là hình thức quảng cáo đầu tư dài hạn và sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp với Page Post.

Page post

Đây là hình thức phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất. Page post là hình thức đăng bài viết, hình ảnh, video về sản phẩm lên Fanpage của bạn. Sau đó xác định khách hàng tiềm năng rồi kích hoạt quảng cáo. Người dùng có thể Comment, Like, Share hoặc Inbox trực tiếp để hỏi về sản phẩm…

Điều này giúp tăng lượng tương tác bài viết của Fanpage trên Facebook. Gián tiếp tăng lượng Fan của Fanpage và kích thích nhu cầu để lại thông tin cá nhân của khách hàng để nhận tư vấn…

Multi Product

Đây là một hình thức marketing website tích hợp Fanpage. Bạn có thể đăng tối đa 5 sản phẩm và dịch vụ tương ứng với 5 Liên kết trang web trong Quảng cáo nhiều sản phẩm. Nếu bạn có nhiều sản phẩm, dịch vụ muốn quảng bá đến người dùng thì Multi Product là lựa chọn phù hợp đầu tiên.

Kết luận

Nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm nghiêm túc, bạn cần tạo một Fanpage. Và chăm sóc nó thường xuyên với những bài viết và hình ảnh hấp dẫn. Bên cạnh đó, khi muốn chạy quảng cáo bạn phải thực sự có những bài viết đánh trúng tâm lý khách hàng với hình ảnh chân thực, sinh động. Đồng thời phải thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Đánh giá