Email marketing là gì?

 

email-marketing-la-gi

Email marketing là gì?

        Email marketing là hình thức tiếp thị trực tiếp, sử dụng thư điện tử như một hình thức giao tiếp với khách hàng, nhằm cung cấp các thông điệp về sản phẩm/ dịch với nội dung có liên quan đến khách hàng hiện tại hay tiềm năng và họ đã đăng ký đồng ý nhận email (opt-in) hay gián tiếp và họ có quyền từ chối không nhận email quảng cáo của bạn nữa.

            Email marketing là một công cụ nhằm xây dựng mối quan hệ dài hạn với các khách hàng, tạo lòng tin cho khách hàng nhằm xây dựng thương hiệu; Là công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Nếu sử dụng có hiệu quả sẽ tạo lợi nhuận cao cho ROI của bất kỳ hoạt động tiếp thị kỹ thuật số nào. Nó là một trong những phương pháp lâu đời nhất và mạnh mẽ nhất trong tất cả các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số.
email-marketing-la-gi

Tại sao sử dụng email marketing:

  • Tốc độ truyền tải nhanh: Ban chỉ cần bấm nút “gửi”, email của bạn sẽ gửi đi cùng lúc rất nhiều người và email của bạn đã tới đối tượng mục tiên mà không cần chờ đợi như các hình thức marketing khác.
  • Tối ưu chi phí: Mức giá sử dụng dịch vụ email marketing thấp hơn nhiều so với các kênh marketing khác mà hiệu quả lại cao, bạn có thể gửi nhiều email cùng lúc cho nhiều đối tượng một cách nhanh nhất và target.
  • Hướng đúng mục tiêu: Thông tin bạn gửi đi target đúng đối tượng. Khi họ đồng ý nhận email và mở email là họ đã quan tâm đến thông tin của bạn.
  • Thống kê chi tiết số liệu: Giúp bạn dễ dàng đo lường và phân tích thành công của chiến dịch email marketing. Số liệu phân tích cần đạt KPIs của bạnTỉ lệ nhận email.

             – Tỷ lệ mở email

             – Số lượng email được chuyển tiếp

             – ROI

             – Số lượng share thông tin trên mạng xã hội

             – Sự phát triển của database

             – Tỷ lệ chuyển đổi (nhấp vào các đường dẫn trong email)

               Bạn cũng có thể đo lường số lượng người ngừng nhận tin hay đánh đấu tin spam. Những thông tin cung cấp giúp bạn hiểu hơn về hành vi và những tương tác của khách hàng với để bạn cải thiện tốt hơn nhằm tăng độ thành công của chiến dịch.

  • Tự động hóa email marketing và ứng dụng linh hoạt: Email marketing cho phép bạn gửi email cho khách hàng theo lịch cụ thể như tuần hoặc tháng mà bạn đã đặt trước. Email gửi đi được cá nhân hóa cho từng đối tượng tức là bạn chỉ cần soạn nội dung cho một email và bạn có thể gửi một lúc nhiều người nhưng vẫn nêu cụ thể đích danh tên (hoặc họ tên,…) cá nhân của từng người nhận theo danh sách bạn đã import vào hệ thống, chức năng này quan trọng vì thể hiện tính chuyên nghiệp và tạo cho người nhận đây không phải là thư quảng cáo hàng loạt.
  • Hiệu quả thực tế: Ngoài mục đích xây dựng thương hiệu và lòng tin của khách hàng với sản phẩm, mục đích cuối cùng của chúng ta là thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm/ dich vụ.