Hướng dẫn cách viết content marketing cafe cực thu hút

Content thực sự quan trọng trong việc truyền tải nội dung tới người dùng. Nó là yếu tố góp phần thành công trong việc xây dựng thương hiệu và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Nhưng làm thế nào để có thể viết content quán cà phê cho hay, cho sáng tạo và ấn tượng? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây APPNET sẽ hướng dẫn bạn cách viết content marketing cafe siêu thu hút khách hàng.

Tầm quan trọng của content marketing cafe

F&B nói chung và cà phê nói riêng là ngành kinh doanh có tính cạnh tranh rất cao. Lý do là vì cà phê là thức uống rất quen thuộc của người Việt Nam trong những buổi họp mặt, hay đơn giản là những buổi sáng nhâm nhi và trò chuyện.

Hiện nay, ngày càng có nhiều quán cà phê mở ra để phục vụ nhu cầu của người dùng. Với số lượng cửa hàng ngày một tăng, việc kinh doanh cafe gặp không ít khó khăn do có nhiều đối thủ cạnh tranh. Các thương hiệu lớn như The Coffee House, Highlands Coffee… có nhiều chương trình marketing lớn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, các quán cà phê hộ gia đình cũng cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp của bạn.

Content marketing cafe

Nếu bạn là một người mới kinh doanh quán cà phê. Bạn chưa có nhiều nguồn lực để đầu tư cho marketing. Vì vậy, bạn cần biết cách viết bài quảng cáo quán cà phê hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa thu hút khách hàng.

Cách viết content để marketing quán cafe thu hút nhiều khách hàng

Thông tin đầy đủ về thương hiệu và sản phẩm

Ngày nay, nhiều sản phẩm cà phê trên thị trường không rõ nguồn gốc. Những sản phẩm này được tạo ra bởi các nhà sản xuất đặt lợi nhuận lên trên khách hàng. Vì vậy, bài viết của bạn nên có thêm thông tin về thương hiệu nhằm tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Sự rõ ràng về chất lượng sản phẩm là điều làm nên sự khác biệt của sản phẩm so với hầu hết các quán cà phê nhỏ lẻ khác. Bạn càng đề cập đến những lợi ích nổi bật về sản phẩm của mình, thì càng có nhiều người tiêu dùng đến với bạn.

Hãy viết chi tiết nơi sản xuất nguyên liệu, nguồn gốc uy tín, nơi được kiểm duyệt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn,… Điều này sẽ giúp nội dung quảng cáo quán cà phê tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Đính kèm hình ảnh sống động vào bài viết

Cafe là lĩnh vực mà thực khách sẽ phải “yêu bằng mắt” trước khi đến quán. Khi marketing quán cà phê bằng content nên sử dụng 70% hình ảnh. Vì vậy, hãy chú ý đến hình ảnh trước khi công khai trên các trang mạng xã hội. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn hấp dẫn và kích thích độc giả của bạn ngay từ khi họ lướt qua nó.

Đính kèm những bức ảnh sống động

Để có kho ảnh phong phú, bạn nên lưu lại ngay cả những khoảnh khắc nhỏ nhặt. Ngoài việc chụp các món trong thực đơn, hãy mang ống kính của bạn đến người pha chế tại quầy bar. Hay người phục vụ với nụ cười ấm áp, những góc nhỏ tại quán hay một bông hoa trồng trong quán ăn.

Ngoài ra bạn còn có thể cập nhật hình ảnh quán ngày mưa, buổi sáng sớm hay khoảnh khắc hoàng hôn, hình ảnh khách hàng tại quán… Hãy để mỗi hình ảnh là một câu chuyện sâu sắc bạn muốn gửi gắm đến khách hàng của mình.

Sử dụng các review thực của khách hàng

Một cách để tăng lượng khách hàng đến quán là thu thập review của khách hàng đã từng đến quán. Việc này giúp tăng hiệu quả cho content tiếp thị quán cà phê của bạn. Đánh giá của khách hàng cũ là nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy cho khách hàng mới. Điều này đặc biệt đúng với những quán cà phê mới mở. Bạn có thể chèn nhận xét và đánh giá của khách hàng trước đây vào bài đăng của mình.

Kết hợp với những trào lưu đang hot

Để có thể thu hút nhiều người đọc, content marketing của bạn nên dựa trên xu hướng hiện tại. Content bắt trend là một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bài viết không nên chỉ có hình với chữ vì sẽ rất nhàm chán. Tận dụng các hình thức phổ biến khác như đố vui có thưởng, mini game,… Từ đó thu hút sự chú ý của mọi người, hiệu quả bán hàng của bài viết cũng sẽ tăng theo.

Content bắt kịp xu hướng

Bạn cũng nên tận dụng các sự kiện lớn để viết nội dung quảng cáo cà phê. Chẳng hạn, đội tuyển U23 Việt Nam liên tiếp vô địch nhiều giải bóng đá. Bạn có thể thiết kế một quảng cáo với thông điệp như “Mua 1 tặng 1 cho ai trùng tên với cầu thủ”, “Giảm 40% giá mua nếu tối nay đội tuyển Việt Nam đoạt cúp vô địch”.

Cách marketing quán cafe với 6 mẫu content mới nhất

Content theo hướng chia sẻ

Ghé Quận Tư, Bạn Cộng làm gì?
Ăn sáng ở chợ Vĩnh Khánh, ăn vặt ở Tôn Đản hay mì hến Xóm Chiếu, tối đến ghé Cộng – Khánh Hội bạn bè mình hàn huyên, vừa in một ngày đẹp trời!
#congcaphe #saigon #Quan Tu

Content chia sẻ

Content khuyến mãi

?HOT DEAL CHO “FAN CUỒNG” TOPPING
Thoải mái nhai cả thế giới topping đa dạng của Tocotoco, với ưu đãi cực hấp dẫn:
Miễn phí bất kỳ topping trong khung giá ?K khi mua 01 đồ uống size ?.
⭐Lưu ý nho nhỏ:
◾Áp dụng khi mua tại cửa hàng.
◾Không áp dụng đồng thời các chương trình khuyến mãi.
◾Thời gian áp dụng chương trình: Đến hết ngày….
◾Cửa hàng áp dụng: https://bit.ly/DanhSáchCửaHàng
—————————-
ToCoToCo – Đậm vị thiên nhiên, Trọn vị hạnh phúc
◼CSKH: 1900 63 69 36
◼Website: ……
Instagram: …..
#ToCoToCo #Trọn_Vị_Hạnh_Phúc #Free_Topping”

Content bắt trend

Team The Coffee House có một content khá hay bắt trend theo MV của Sơn Tùng MTP. Bạn có thể học hỏi và áp dụng cho content quán cafe của mình nhé!

Điều Nhà luôn giữ kín trong tim…thương bạn Nhà mới xin là
Điều Nhà luôn giữ kín trong tim…thương bạn vì thương thôi mà nên mời 40% khi nhập XMAS2022 cho đơn hàng từ 2 ly. Giao tận nơi để bạn chẳng phải đi xa.
Sao phải đợi đến tối để ăn mừng Giáng sinh, nhấc điện thoại gọi House giao ngay bộ đôi … và … để chill cùng bạn bè nào. Tiệc tối mình tính sau, hen!

Content bắt trend

Content tuyển dụng

“Bây giờ mận mới hỏi đào
SHIN tuyển nhân sự muốn vào hay chưa?
Cà phê luôn là một câu chuyện hấp dẫn để kể và khám phá đối với những con người có đam mê trong lĩnh vực này. Với sứ mệnh “Nâng tầm cà phê Việt”, SHIN mong muốn tìm những người “cộng sự” để cùng đồng hành trên con đường phía trước.
Vị trí tuyển dụng:
-Nhân viên phục vụ (Full time): 02 NV
Quyền lợi:
– Thử sức và phát triển kỹ năng làm việc trong lĩnh vực cà phê đặc sản cao cấp.
– Được đào tạo về kỹ năng và kiến thức về sản phẩm cà phê.
– Đãi ngộ hấp dẫn như tiền lương, tháng 13, thưởng.
Nếu SHIN có những giá trị BẠN MONG MUỐN, nếu bạn có đầy đủ năng lực SHIN TÌM KIẾM. Hãy mạnh dạn nhanh tay ứng tuyển ngay hôm nay!!!

Content bán hàng

Hoài niệm về những buổi hò hẹn ngày xưa của ông bà mình, chỉ cần ly chè khoai dẻo ngọt, vài cái chạm mắt là cứ thế mà nhớ mà thương.
Mùa đông này, Cộng dành tặng 3 món mới trong Bộ sưu tập Lãng Mạn:…..(Nóng/Đá) và….., mời bạn hương vị tâm tình khi xưa để thêm gần nhau hơn.
Ngày 25/11 này, món mới sẽ sẵn sàng tại CỘNG trên toàn quốc. Đón mời bạn ghé, nếm thử món quà lạ mà quen!
#congcaphe #BoSuuTapLangMan #mua dong

Content bán hàng

Content Minigame

Hà Nội ơi, The Coffee House sắp có mặt ở đường nào đây?

Vào 25/12, ngôi Nhà mới sẽ chính thức mở trên cùng một con đường với ngôi Nhà đầu tiên của Hà Nội.

Bạn có đoán được là đường nào không? Tham gia minigame, để nhận ngay những món quà hấp dẫn, chỉ với 2 bước:
?Bước 1: Đoán tên con đường House mới sắp cập bến theo gợi ý.
?Bước 2: Tag ngay người bạn không bao giờ để bạn cô đơn vào những ngày Hà thành trở lạnh – để cùng nhận quà, cùng ghé Nhà mới cùng ấm nha!
Nào nào Hà Nội ơi, chơi ngay kẻo lỡ, vì quà có hạn đó nha!
(*) 10 bạn làm đúng theo 2 bước trên và được House lựa chọn ngẫu nhiên. Mỗi bạn sẽ nhận được 1 món đồ uống yêu thích miễn phí.
(*) Minigame sẽ kết thúc vào ngày 23/12. Cùng chờ đợi kết quả vào ngày 25/12.
#TheCoffeeHouse #thecoffeehouseHaNoi

Content Minigame

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của APPNET về cách viết Content marketing cafe hay và thu hút nhất. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể tự viết cho mình một nội dung quảng cáo quán cafe ấn tượng và phù hợp với tiêu chí của cửa hàng mình nhất. Chúc bạn có được những content ăn khách cho mình nhé.

Đánh giá