Cách Tối ưu SEO Shopee chuẩn để Tăng đơn hàng Hiệu quả

Bạn đang kinh doanh trên Shopee và bạn muốn cửa hàng của mình tăng lượng traffic và tăng đơn hàng. Nhưng bạn không biết làm cách nào để tối ưu SEO Shopee của mình.Thì bài viết này là dành cho bạn, sẽ hướng dẫn cho bạn cách tối ưu SEO Shopee chuẩn và hiệu quả.

Cách Tối ưu SEO Shopee để Tăng đơn hàng Hiệu quả chuẩn

Nghiên cứu từ khóa

nghiên cứu từ khóa

Trên Shopee hoặc các sàn thương mại điện tử khác, người dùng lại thường tìm những từ khóa hướng đến sản phẩm, tên sản phẩm kèm với công năng, đặc tính sản phẩm. Ví dụ: “kem dưỡng” + “cho da khô ”, “quần jean” + “ống loe”.
Hoặc có thể họ sẽ tìm trực tiếp tên nhãn hiệu sản phẩm. Nói chung thì lượng volume search thế nào thì bạn cũng không thể biết được. Nên là bạn nên nghiên cứu từ khóa bằng công cụ do Shopee cung cấp.

Shopee Keyword Tool là một công cụ mà Shopee dành cho những đối tác mà họ đang bán hàng trên kênh này. Mục đích của công cụ là để hỗ trợ cho người bán có thể bid được từ khóa nhằm chạy quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm tương tự như CPC trên Google. Công cụ này sẽ cung cấp cho chúng ta những từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm liên quan đến mặt hàng mà bạn định chạy quảng cáo.

Điều kiện để bạn có thể dùng công cụ này là bạn cần sở hữu tài khoản người bán (tích hợp với tài khoản mua hàng của bạn trên Shopee) và điều cần đủ là bạn phải đang bán một mặt hàng nào đó.
Việc nghiên cứu từ khóa không chỉ giúp bạn tối ưu được trang shopee của mình, mà còn giúp bạn nắm được các xu hướng tìm kiếm của khách hàng, khách hàng đang cần mua những gì, kiểu dáng, máu sắc đang được tìm kiếm nhiều. Từ đó bạn có thể áp dụng để cung cấp các sản phẩm tương ứng cho thị trường. Tăng hiệu quả kinh doanh trên shopee.

Đặt tên shop

đặt tên shop

Tên cửa hàng là những yếu tố có ảnh hưởng đến SEO Shopee, để có thể tối ưu hóa tên shop, thì nên sử dụng tên chính thức của cửa hàng hoặc thương hiệu của bạn. Trong tên cửa hàng, cần thêm các yếu tố như “official store” hay “online store” nhằm tăng sự tin tưởng của khách hàng.

Có 3 lưu ý mà chủ shop cần nhớ để tối ưu Seo Shopee cho tên gian hàng đó chính là:

  • Dùng tên chính chủ của cửa hàng, ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với loại sản phẩm chính mà bạn bán
  • Không nên đặt tên gian hàng theo các dạng nickname gây khó hiểu, khó nhớ cho người mua. Bởi vì điều này sẽ khiến khách hàng dễ quên shop của bạn và họ không nhớ tên Shop trong lần mua hàng tiếp theo.
  • Độ dài tên shop nên dưới 30 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng). Bên cạnh đó,bạn cũng nên đặt thêm các cụm từ tạo sự uy tín khi đặt tên như “Official”, “Chính hãng”,…

Do đó một cái tên độc đáo và hay ho là chưa đủ, mà nó còn phải được tối ưu, đáp ứng các tiêu trí nêu trên. Có như vậy khi khách hàng tìm kiếm, tên shop có bạn mới có thể được xuất hiện và tăng độ tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hình ảnh

Những hình ảnh cần đăng trên Shopee bao gồm:
  • Ảnh đại diện cửa hàng
  • Ảnh bìa
  • Ảnh để mô tả sản phẩm
  • Ảnh giới thiệu gian hàng
Cách dùng các bức ảnh này để SEO trên Shopee thì bạn cần đăng đúng kích thước ảnh mà Shopee yêu cầu, đăng hết những ảnh cần đăng, không bỏ trống, hay bỏ sót phần nào trên bức hình. Hình ảnh là yếu tố chính quyết định khách hàng có click vào xem sản phẩm hay gian hàng của bạn hay không. Ngoài ra, ảnh cũng nên được chọn lọc kỹ càng, ảnh cần đẹp, nét có logo, khung ảnh cũng như một số thông tin sản phẩm.

Xử lý vi phạm: Nếu tài khoản người bán vi phạm vào một trong những quy định về hình ảnh/ video trên, thì Shopee có quyền tiến hành thực hiện biện pháp xử lý phù hợp tùy vào mức độ nghiệm trọng của sự vi phạm như: xóa sản phẩm, khóa tài khoản, yêu cầu chủ shop phải đền bù thiệt hại, tổn thất cho khách hàng,…

Tối ưu tên sản phẩm

tối ưu tên sản phẩm

Tiêu đề của sản phẩm phải làm rõ loại sản phẩm mà chủ shop đang bán, để người mua có thể nhận biết sản phẩm là gì một cách dễ dàng. Tiêu đề có thể được coi là một trong những mục quan trọng mà người bán cần tối ưu khi SEO Shopee. Một sản phẩm mà có sử dụng tiêu đề cụ thể và chính xác sẽ giúp Google nhận ra sản phẩm đó và giới thiệu sản phẩm đó cho nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm kiếm phù hợp.
Tên sản phẩm chuẩn SEO không quá dài, và tốt nhất nên dưới 55 ký tự (kể cả dấu cách). Mô tả có thể dài tối đa 150 ký tự (bao gồm cả dấu cách). Sau đây là cấu trúc tiêu đề sản phẩm mà người bán nên ghi nhớ:
Tên sản phẩm = tên cơ bản + thương hiệu riêng + đặc điểm nổi bật của sản phẩm

Mô tả sản phẩm

mô tả sản phẩm

 

Khi bạn bán sản phẩm, bạn nên trình bày rõ ràng, chi tiết về nguồn gốc, mục đích và các thông tin liên quan đến sản phẩm để khách hàng có thêm sự lựa chọn và tin tưởng vào sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm. Những gian hàng không có mô tả sản phẩm thường khiến người mua họ sẽ cảm thấy không an tâm về sự lựa chọn của mình và cũng là một phần hạn chế của SEO Shopee.

Các bạn cần lưu ý khi mô tả sản phẩm nên đưa từ khóa chính và phụ vào toàn bộ phần mô tả, bởi vì đây là cách SEO hiệu quả cho Shopee và giúp đẩy sản phẩm lên top tìm kiếm của Shopee.

Sử dụng Hashtag

Cần thêm hashtag này vào phần mô tả sản phẩm, những hashtag này sẽ là những từ khóa chính và những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ bạn kinh doanh dép thì cách để bạn thêm Hashtag chính là:
#depthoitrang #depnudimua #depdecao4cm #depsieunhe #depquaingang #depbanhminuquaingang

Hoặc bạn có thể sử dụng theo công thức này: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính #khuyễn-mãi #ưu_điểm #thương_hiệu (Hashtag nên dựa trên những gì khách hàng của bạn có thể tìm kiếm).

Đánh giá của khách hàng

Chủ cửa hàng không nên bỏ qua bước tối ưu hóa đánh giá của khách hàng. Khi đạt được số điểm cao và lượng sao đánh giá lớn (4 sao, 5 sao) sẽ hỗ trợ sản phẩm của bạn tối ưu SEO Shopee hiệu quả hơn. Tuy nhiên, người bán cũng không thể tránh khỏi nhận được một số đánh giá tiêu cực từ khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh.

Do đó, cách để có thể đánh giá một cửa hàng có thể tối ưu hóa thành công sản phẩm trên Shopee hay không thì thường xuyên kiểm tra, xem xét các đánh giá tiêu cực, để không ngừng nâng cao chất lượng của sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Sau khi nhận được nhiều đánh giá tốt, đừng quên theo dõi và kiểm tra các đánh giá Shop trên Shopee để duy trì đánh giá uy tín cho sản phẩm và thương hiệu của bạn:

  • Chất lượng sản phẩm phải phù hợp với mô tả
  • Tư vấn và giải đáp những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng
  • Giao hàng đúng hẹn
  • Thể hiện mong muốn được khách hàng khen ngợi, hài lòng sau  khi sử dụng sản phẩm

Đặt đúng nhóm ngành cho sản phẩm

Một yếu tố quan trọng mà người bán không thể bỏ qua trong việc tối ưu hóa nội dung SEO Shopee chính là bước đưa sản phẩm vào đúng loại ngành hàng. Việc phân loại sản phẩm vào đúng nhóm ngành sẽ giúp người mua dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Và đưa ra lựa chọn nhanh chóng, rút ngắn thời gian chọn lựa và đặt hàng.

Kết luận

Những thông tin trên đã hướng dẫn bạn SEO Shopee chuẩn hiệu quả mà còn tăng đơn hàng. Nếu bạn lo ngại việc chi trả một số tiền lớn để quảng cáo, thì SEO Shopee là phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn có thể áp dụng vào trang Shopee của mình. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách SEO Shopee từ A-Z để gia tăng đơn hàng tại đây.
Đánh giá