Zalo Marketing là gì? 6 cách tìm kiếm khách hàng trên zalo

Zalo là một nền tảng xã hội được dùng phổ biến tại Việt Nam. Bởi vậy Zalo được xem là một thị trường online được các doanh nghiệp tập trung khai thác để thu nguồn lợi nhuận cũng như tìm kiếm lượng lớn khách hàng tiềm năng. Zalo Marketing cũng là một hình thức không thể thiếu khi các doanh nghiệp dùng để quảng bá thương hiệu của mình.

zalo marketing là gì

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là những chiến lược tiếp thị trực tuyến thường được sử dụng với mục đích để quảng bá hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách tận dụng những cách thức quảng cáo.

Bao gồm: dịch vụ chăm sóc khách hàng, quảng cáo tiếp thị, PR và các hoạt động tiếp thị khác có khả năng nâng cao được chất lượng của dịch vụ và nâng cao được hiệu quả kinh doanh.

Zalo marketing là gì

Các cách tìm kiếm khách hàng trên Zalo

Tìm kiếm khách hàng thông qua tài khoản Zalo cá nhân

Đầu tiên trong các cách để tìm kiếm khách hàng ở trên Zalo phải kể đến Zalo cá nhân. Đây là kênh miễn phí và thường được áp dụng rất nhiều. Không cần tốn chi phí để có thể duy trì chạy quảng cáo mà vẫn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng đều đều. Để tăng được độ hiệu quả cho kênh miễn phí traffic này, thì bạn có thể khai thác được cùng lúc nhiều tài khoản zalo.

tìm kiếm khách hàng thông qua tài khoản cá nhân

Điều đầu tiên chính là việc xây dựng thương hiệu cá nhân ở trên các kênh Zalo này. Để khi khách hàng nhìn vào, họ sẽ tin tưởng và biết được bạn đang kinh doanh gì. Sau đó, khi nào có nhu cầu họ sẽ chủ động liên hệ để sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn.

Kết bạn Zalo thông qua số điện thoại

Nếu bạn có tệp số điện thoại của khách hàng, tìm kiếm họ ở trên Zalo và kết bạn. Sau khi trở thành bạn bè trên Zalo thì bạn sẽ tiện chăm sóc khách hàng về sau.

Kết bạn Zalo với UID Facebook

Thông thường việc kết bạn zalo sẽ cần có số điện thoại. Nếu không có tệp số điện thoại khách hàng, thì bạn có thể quét UID Facebook và kết bạn Zalo nhờ vào sự hỗ trợ của phần mềm này.  Simple Zalo sẽ giúp bạn kết bạn Zalo một cách tự động với bạn bè ở trên Facebook.

Kết bạn với thành viên nhóm Zalo

Nếu tài khoản Zalo của bạn có tham gia các hội nhóm ở trên zalo, thì bạn có thể truy cập vào những nhóm đó để kết bạn. Kết bạn với những thành viên họ không phải là bạn bè của bạn trong hội nhóm sẽ rất nhanh chóng.

kết bạn với thành viên nhóm zalo

Đây cũng là một nguồn khách hàng tiềm năng ở trên Zalo. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm được những nhóm Zalo chất lượng, có một tệp khách hàng phù hợp với ngành hàng mà bạn đang kinh doanh.

Tìm kiếm khách hàng ở trên Zalo qua Zalo OA

Zalo OA là một kênh được các công ty, doanh nghiệp sử dụng rất nhiều. Official Account là kênh đại diện cho doanh nghiệp trên Zalo, tương tự như Fanpage trên Facebook. OA chính là trang Zalo Page cho các doanh nghiệp. Do vậy, các công ty, doanh nghiệp nên tập trung tối ưu hóa kênh Zalo để làm tăng độ uy tín cũng như tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

Dịch vụ ZNS của Zalo OA

Zalo ZNS mà một dịch vụ không thể không kể đến, ZNS có thể dùng để chăm sóc những khách hàng cũ, hay những khách hàng đã mua hàng. Sau khi khách hàng đã mua hàng, họ sẽ để lại thông tin số điện thoại, bạn có thể gửi ngay một tin nhắn ZNS đến cho khách hàng để quan tâm khách hàng sau khi mua.

Chèn thêm link fanpage hoặc link website để họ có thể bấm vào, hoặc theo dõi OA của bạn. Điều kiện để sử dụng dịch vụ Zalo ZNS là doanh nghiệp cần phải có giấy phép kinh doanh, Zalo OA phải có tích vàng. Do vậy các cá nhân sẽ khó có thể sử dụng dịch vụ này.

Tìm kiếm khách hàng thông qua Zalo shop

Zalo Shop là 1 trong những tính năng của Zalo OA. Để dùng được tính năng Zalo Shop, OA của bạn cần phải đăng ký tài khoản cửa hàng dùng để kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ.

tìm kiếm khách hàng thông qua zalo shop

Zalo Shop sẽ giúp bạn quảng bá những sản phẩm và dịch vụ đến được những khách hàng tiềm năng. Cần chú ý đăng tải sản phẩm với đầy đủ thông tin mô tả, hình ảnh cần được đầu tư chất lượng.

Lợi ích của Zalo Marketing

Kết nối với khách hàng sẽ dễ dàng hơn

Hiện nay, số lượng người dùng Zalo tại Việt Nam đã lên tới 50 triệu người, chiếm hơn khoảng 50% dân số ở trong nước. Điều này đã mở ra một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc kết nối đến với những nhóm khách hàng tiềm năng.

Điểm mạnh nhất khi những doanh nghiệp này áp dụng nền tảng Zalo đó là khả năng nhận được những đối tượng người dùng tiềm năng thực. Bởi vì khi khách hàng họ muốn sử dụng Zalo, thì cần phải đăng nhập hoặc đăng ký ứng dụng Zalo bằng số điện thoại của mình.

Chi phí tối ưu

Mạng xã hội Zalo thường sở hữu tính năng bảo mật tuyệt đối và có khả năng hạn chế được các tài khoản người dùng ảo. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một lượng lớn các chi phí không cần thiết mà vẫn nhận được hiệu quả Zalo Marketing như mong muốn.

chi phí tối ưu

Ngoài ra, Zalo sẽ cho phép người dùng có thể nhắn tin cũng như gọi điện hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp doanh nghiệp sẽ dễ dàng trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp tốt hơn.

Khả năng tiếp cận đến bài đăng và tin nhắn cao

Trang mạng xã hội Zalo cùng với số lượng người dùng khổng lồ, có khả năng tiếp cận đến các bài đăng và tin nhắn cao hơn trong điều kiện người dùng Zalo phải có kết nối với mạng Internet.

Khả năng tiếp cận của Zalo cũng có thể trải ra khắp 63 tỉnh thành ở trên cả nước cho dù đó là biển đảo hay ở vùng núi xa xôi. Vì vậy, Zalo chính là một thị trường tiềm năng sẽ nhận được sự đầu tư và khai thác của rất đông đảo các doanh nghiệp.

Kết luận

Zalo Marketing là một hình thức không thể thiếu khi các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng cũng như có được lượng khách hàng tiềm năng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu được khái niệm của Zalo Marketing là gì cũng như các cách để tìm kiếm khách hàng.

Các câu hỏi thường gặp

Zalo Marketting là gì?

Zalo Marketing là gì? Zalo Marketing là những chiến lược tiếp thị trực tuyến thường được sử dụng với mục đích để quảng bá hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách tận dụng những cách thức quảng cáo.

Có những cách tìm kiếm khách hàng nào trên Zalo?

  • Tìm kiếm khách hàng thông qua tài khoản Zalo cá nhân: Kết bạn Zalo thông qua số điện thoại, UID Facebook, Kết bạn với thành viên nhóm Zalo
  • Tìm kiếm khách hàng ở trên Zalo qua Zalo OA: Dịch vụ ZNS của Zalo OA
  • Tìm kiếm khách hàng thông qua Zalo shop

Zalo Marketing mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • Kết nối với khách hàng sẽ dễ dàng hơn
  • Chi phí tối ưu
  • Khả năng tiếp cận đến bài đăng và tin nhắn cao

Đánh giá